Địa lý Lạc Việt

Vật phẩm phong thủy

Tại sao nên mua tranh Tam Dương Khai Thái?

Gà trống được coi là biểu tượng của mặt trời. Chính vì thế nhiều người chọn mua tranh Tam Dương khai thái với mong muốn chuyển hóa thời vận cuộc đời.

Chọn mua tranh Tam Dương khai thái cho vượng khí hanh thông

Phong thủy luôn là một trong những yếu tố được người Việt coi trọng khi làm bất kỳ việc gì. Treo tranh hoặc để những đồ vật phong thủy được nhiều người chọn lựa để tăng vượng khí, tài lộc và may mắn trong gia đình.

Có khá nhiều đồ dùng phong thủy mà bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên nếu tìm hiểu lý học Phương Đông thì chỉ cần treo một bức tranh khá quen thuộc của người Việt trong nhà là mọi vận xui sẽ tự nhiên được hóa giải. Đó chính là tranh Tam Dương khai thái.

Thực chất tranh Tam Dương khai bắt nguồn từ làng Đông Hồ - một làng nghề truyền thống của Việt Nam.

Nơi đây đã sản sinh ra những bức tranh đẹp, mang ý nghĩa phong thủy tốt lành mà thế hệ ngày nay đang cố gắng lưu trữ.

Bức tranh là hình tượng hai con gà tương đối giống nhau đứng đối xứng. Trên lưng hai con gà là hình mặt trời đỏ, cũng là một trong những bộ phận của con gà. Bức tranh này được cho là có ý nghĩa rất tốt đẹp.

Chính vì thế nhiều người chọn mua tranh Tam Dương khai thái để treo trong nhà với mong muốn bản thân và gia đình có được sự may mắn, vượng khí hanh thông.

Chọn lựa một bức tranh đẹp để treo trong nhà không chỉ có ý nghĩa tốt mà còn mang đến giá trị thẩm mỹ lớn cho ngôi nhà của bạn.

Treo tranh Tam Dương khai thái trong nhà

Hình 1- Treo tranh Tam Dương khai thái trong nhà để có được vượng khí hanh thông

Hoặc nếu muốn bản thân luôn được gặp may mắn, suôn sẻ trong mọi chuyện thì có thể mua một bức tranh nhỏ đặt trong ví. Chẳng cần phải chọn một bức tranh lớn chỉ cần đơn giản mà mang ý nghĩa sâu xa.

Ý nghĩa của tranh Tam Dương khai thái

Không khó để tìm hiểu lý do tại sao nhiều người lại chọn bức tranh Tam Dương khai thái này để treo trong nhà hay mang theo bên mình.

Người Việt xưa đã gửi gắm rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp vào bức tranh. Luận nghĩa theo hình vẽ hay theo quẻ dịch thì đây cũng là bức tranh có ý nghĩa rất tốt đẹp.

Nếu chỉ nhìn vào bức tranh này mà luận ý nghĩa gà gáy khi mặt trời mọc khởi nguồn cho ngày mới. Tam Dương tượng trưng cho quẻ Chấn. Đây là một quẻ biểu thị cho phương Đông tức là hướng mặt trời mọc. Hoặc có thể giải nghĩa bức tranh là tam dương tượng trưng cho quái Càn.

Quái này thể hiện sự hanh thông, tiến triển. Tuy nhiên nếu giải thích theo hướng này thì chưa đủ, bởi với ý nghĩa này thì tại sao người Việt lại vẽ hai con gà đối xứng nhau?

Để giải thích ý nghĩa thực sự của bức tranh này chắc hẳn bạn phải rất tinh thông Kinh Dịch. Tuy nhiên, nhiều tài liệu thì bức tranh này được giải thích theo hình tượng mặt trời trên lưng hai con gà.

Trong một tài liệu có viết rằng: “Mặt trời biểu tượng của quái Ly thuộc Hỏa. Hình tượng này được người xưa khéo léo cách điệu trên lông đuôi của con gà vì thế nó phải cùng hành Hỏa của quái Ly. Trong khi đó nếu theo cổ thư chữ Hán thì quái Khôn có độ số 2 và thuộc âm Hỏa nhưng lại đồng hành cùng quái Đoài thuộc Kim.

Chính vì thế thực chất ý nghĩa của tranh Tam Dương khai thái mô tả một quẻ tốt trong chu kỳ 64 quẻ Dịch - quẻ “ Địa Thiên Thái”.

Nếu xem quẻ để làm bất kỳ việc gì từ nhỏ đến lớn nếu bắt được quẻ này thì đều có thể yên tâm thực hiện. Bởi quẻ này nghĩa là mọi việc sẽ tiến triển hanh thông, thuận lợi nhất.

> Xem thêm: Quẻ Tam Dương khai thái: Khái niệm và ý nghĩa trong tranh Đông Hồ

Đồng thời biểu tượng 2 con gà quay mặt vào nhau cho biết quái Khôn phải cùng hành với quái Ly thuộc Hỏa.

Ý nghĩa của bức tranh được người xưa gửi gắm rất sâu xa trong bức tranh đẹp này. Chính vì thế đây là bức tranh đặc biệt hợp với những người đang muốn chuyển hóa thời vận của mình.

Chỉ cần treo bức tranh này trong nhà thì mọi vận rủi sẽ tiêu tan, chỉ còn lại sự may mắn, hanh thông trong công việc và cuộc sống.

Tất nhiên cuộc đời của bạn có tốt đẹp hay không không chỉ phụ thuộc vào việc treo bức tranh phong thủy này.

Có rất nhiều điều bạn phải làm, phải cố gắng để mang lại tài lộc cho bản thân. Tuy nhiên một bức tranh có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp như vậy chắc chắn sẽ khiến bản thân có nghị lực hơn để bước tiếp trong cuộc sống.

Tranh Tam Dương khai thái mang ý nghĩa rất tốt đẹp

Hình 2 - Tranh Tam Dương khai thái mang ý nghĩa rất tốt đẹp

Chọn mua tranh Tam Dương khai thái ở đâu?

Hiện nay, tranh Tam Dương khai thái được bày bán khá nhiều ở các cửa hàng. Nhưng để mua được một bức tranh có giá trị phong thuỷ thật sự thì bạn cần phải cân nhắc kĩ lưỡng. 

Cửa hàng Địa Lý Lạc Việt (Chuyên bán vật phẩm phong thuỷ đã được nghiên cứu, phục hồi & ứng dụng bởi các chuyên gia Trung tâm Lý học Đông Phương) có cung cấp nhiều mẫu tranh Tam Dương với các kích cỡ khác nhau.

Đặc biệt, tại cửa hàng có chuyên gia Tư vấn miễn phí treo tranh tam dương khai thái ở đâu là đúng trong căn nhà của bạn.

Một số gợi ý vật phẩm phong thuỷ Tam Dương kết hợp để tài lộc được trọn vẹn:

Chọn mua tranh Tam Dương khai thái để mong muốn chuyển vận, gặp may mắn bạn có thể đặt mua online hoặc tới trực tiếp địa chỉ cửa hàng tại Tp.HCM.

Vui lòng điện thoại trước để chúng tôi chuẩn bị sản phẩm & tư vấn cho bạn được tốt hơn.

Địa Lý Lạc Việt

  • Địa chỉ: Số 08 Đường 14, KP5, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, Tp. HCM
  • SĐT: 0865.883.338
  • Email: tuananh@vietsol.net

Bài viết khác