Địa lý Lạc Việt

Tin tức & sự kiện

Chọn tuổi xông đất năm Tân Sửu 2021

Theo quan niệm của Địa lý Lạc Việt hay Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương, việc chọn tuổi xông đất sẽ lấy vận khí của năm làm căn bản. Hôm nay, Địa lý Lạc Việt chia sẻ bài này nhằm giúp Quý khách có thể chọn tuổi xông đất cho mình đầu năm Tân Sửu 2021.

Về tuổi tác
  1. Vận khí của năm Tân Sửu là Bích Thượng Thổ. Do đó, về mạng thì người xông đất phải có mạng theo thứ tự từ tốt nhất như sau: Hỏa, Thổ, Kim. Lưu ý, theo Luận tuổi Lạc Việt thì người mạng Thủy, Hỏa theo sách Tàu phải đổi ngược lại thành mạng Hỏa, Thủy. Tức người mạng Hỏa theo sách Tàu là mạng Thủy và ngược lại. Các mạng còn lại không được xông đất như: Mộc, Thủy.
  2. Về Thiên Can thì 2021 là Tân thuộc Kim, nên chọn những Thiên Can là: Bính, Tân, Nhâm, Quý. Các Thiên Can này phù hợp và không khắc với Thiên Can năm Tân Sửu. Các Thiên Can còn lại không được xông đất là: Giáp, Ấp, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh.
  3. Kế đến là loại những tuổi bị xung hay Tam Tai. Năm Tân Sửu thì có những tuổi sau bị Tam Tai: Tỵ, Dậu, Sửu. Các tuổi xung là: Mùi, Tuất. Như vậy, còn lại những tuổi như: Tý, Dần, Mão, Thìn, Thân.

Sau khi tổng hợp những yếu tố trên chúng tôi ra các tuổi sau phù hợp để chọn tuổi người xông đất.

  1. Tốt nhất là Bính Tý (1996).
  2. Quý Hợi (1983).
  3. Kế đến là các tuổi: Bính Thìn, Tân Hợi, Nhâm Dần, Nhâm Thìn, Nhâm Thân, Quý Mão.

Tuy nhiên, danh sách tuổi trên cơ bản chỉ là chọn ra tuổi người hợp cho việc xông đất. Cụ thể với từng người thì phải chọn tuổi hợp với gia chủ hoặc hạn chế xung khắc mạnh với gia chủ.

Về gia cảnh và tính cách

Chọn người hiền lành tử tế, tính tình vui vẻ, mặt mũi sáng sủa, gia đình yên ổn và hòa thuận là những ưu tiên.

Kiên chọn người: thường gặp vận không may, quá vất vả, gia đình ly tán, có tang hoặc kiện cáo, nợ nần chồng chất. Đặc biệt phụ nữ đang trong thời kỳ kinh kỳ. Những người này, dù hợp tuổi, cũng không thể chọn xông đất.

Về màu sắc

Năm Tân Sửu 2021, người xông đất nên mặc các trang phục: Đỏ hoặc Vàng. Đây cũng là những màu mang lại may mắn trong năm nay.

* Lưu ý: người xông đất là người đầu tiên bước vào nhà sau đêm giao thừa.

 

Địa Lý Lạc Việt chúc Quý khách một năm mới Tân Sửu 2021
Vạn sự như ý và An khang thịnh vượng

Bài viết khác